Vị trí vàng tại Bãi Dài, bên Vịnh ngọc Cam Ranh

Tối 18-1, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018. Đến dự có ông Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các địa phương.
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nêu lên những kết quả nổi bật của Năm Du lịch quốc gia Hạ Long – Quảng Ninh đã có những tác động tích cực đến việc giới thiệu, quảng bá, tăng trưởng của ngành du lịch cả nước.
Trong khuôn khổ lễ bế mạc đã diễn ra nghi thức trao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhận lá cờ luân lưu từ tay ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Nghi thức trao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 cho tỉnh Khánh Hòa.
Nghi thức trao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 cho tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Quỳnh Anh
Phát biểu sau khi nhận cờ, ông Nguyễn Đắc Tài cho biết: “Tiếp nối những thành công của Năm Du lịch quốc gia 2018, tỉnh Khánh Hòa rất vinh dự được Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương chủ trì tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019. Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của Biển” sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt trong năm 2019 tại tỉnh Khánh Hòa. Trong đó chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa diễn ra vào đầu tháng 5 là một trong những điểm nhấn cho chuỗi các hoạt động, sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2019. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia tổ chức nhiều chương trình đặc sắc hưởng ứng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và của 14 tỉnh, thành phố tại các vùng miền trên cả nước. Chúng tôi hy vọng với sự quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ quý báu của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, các địa phương, cơ quan thông tấn báo chí và doanh nghiệp, Năm Du lịch Quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa sẽ thành công tốt đẹp, qua đó góp phần giới thiệu đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế một hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa xinh đẹp, hiền hòa và hiếu khách của vùng đất xứ trầm biển yến; một điểm đến du lịch văn minh và thân thiện; thúc đẩy sự gắn kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong nước và trên thế giới; góp phần đưa ngành Du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị…”
N.T